Những lưu ý cho người già khi tập máy chạy bộ tại nhà

Nhiều người lầm tưởng rằng: “Người già không nên tập máy chạy bộ“. Thực tế lại khác, đối tượng người cao tuổi, người già tập máy tập chạy bộ khá là tốt. (Chỉ sau tập xe đạp tập mà thôi).

Nguyên nhân của sự lầm tưởng này là do cách tập máy tập chạy bộ khá mất sức, trong khi người già là đối tượng không còn khỏe mạnh, hệ cơ – xương – khớp đã khá giòn, ốm yếu. Vì vậy mà nhiều người già đã không chọn máy tập chạy bộ làm dụng cụ thể thao cho mình.

Người già tập máy chạy bộ tại nhà.

Lưu ý cách tập của người già trên máy chạy bộ.

Nhưng thực tế, việc tập máy chạy bộ điện tại nhà không chỉ có mỗi bài tập chạy bộ nặng nề, mà nó còn có những bài tập nhẹ nhàng khác phù hợp với thể trạng yếu. Như đi bộ, chạy bộ chậm và đai rung massage là 3 bài tập điển hình mà người có sức khỏe yếu vẫn có thể tập được. Vì thế, những người cao tuổi hãy cứ yên tập tập với máy chạy bộ điện gia đình. Và phải lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn nhé.

  1.  Hiểu rõ những cách sử dụng

Bất cứ các dụng cụ tập thể dục tại nhà nào khi tập cũng cần hiểu rõ chúng. Và máy chạy bộ dành cho người già cũng không ngoại lệ. Những người cao tuổi cần phải nắm rõ cách sử dụng, chức năng hoạt động, để tránh chấn thương không mong muốn. Tốt nhất, trong gia đình bạn nên cài sẵn cho người cao tuổi những bài tập phù hợp với thể trạng và sức khỏe trên máy chạy bộ điện.
Học cách sử dụng của máy chạy bộ.

Tìm hiểu cách sử dụng trên máy chạy bộ.

2. Lưu ý với người già có tiền sử bệnh

Với những người  già có tiền sử mắc các bệnh  như tim mạch, huyết áp, các bệnh về tuổi già như hệ xương cốt thì trước khi tập luyện đi bộ hay chạy bộ nhẹ nhàng trên máy, thì nên có sự tư vấn từ bác sĩ riêng.
 Trong suốt quá trình tập máy tập chạy bộ, bạn cần phải theo dõi nhịp tim, theo dõi huyết áp để nắm rõ tình trạng sức khỏe của ông bà, bố mẹ của mình.

 3. Khởi động nhẹ nhàng, tập đúng tư thế

Khởi động các cơ khớp là việc cần thiết và bắt buộc phải làm trước khi tập máy tập chạy bộ ở bất kỳ mọi lứa tuổi. Vì tác dụng của nó là kéo dãn các cơ khớp, hạn chế tai nạn. Bằng việc giúp cơ thể làm quen dần với sự vận động từ từ.

Thứ hai, tập đúng tư thế khi đi bộ hay chạy bộ. Nếu người cao tuổi tập không đúng tư thế thì nó sẽ khiến cho các hệ cơ, xương khớp, lưng đau hơn là không tập. Vì vậy mà bạn nên nhắc ông bà hay cha mẹ của mình tập đúng tư thế trên máy chạy bộ tại nhà nhé.

Tham khảo bài viết: Có nên mua máy chạy bộ điện thanh lý?.