Bí quyết tập luyện đúng cách với máy tập đi bộ

Sử dụng máy tập đi bộ để tập luyện tại nhà là thú vui của rất nhiều gia đình hiện đại. Không chỉ là cách tạo thói quen sống lành mạnh mà máy thể dục chạy bộ còn là giải pháp chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể lực an toàn, hiệu quả lại rất dễ sử dụng. Tuy nhiên cần tập luyện đúng phương pháp để quá trình chạy bộ có hiệu quả và hạn chế các chấn thương với cơ thể.

An toàn với máy tập đi bộ

Tập luyện đúng cách với máy tập đi bộ

Chuẩn bị kĩ càng trước khi tập luyện

Khâu chuẩn bị rất quan trọng, nó quyết định đến sự xuyên suốt trong cả quá trình chạy bộ trên máy chạy thể dục. Bạn cần lưu ý các bước sau :

  • Lựa chọn trang phục thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi
  • Giày tập vừa vặn, êm ái
  • Chuẩn bị sẵn nước để bổ sung khi cần thiết
  • Khởi động làm nóng cơ thể trước khi tập luyện.

Phương pháp tập luyện đúng đắn

Tập thể thao mỗi ngày rất tốt cho hệ tim mạch cũng như góp phần có cơ thể dẻo dai, vóc dáng cân đối. Mỗi giờ chạy bộ trên máy tập đi bộ giúp đốt cháy 600-800 calo cho cơ thể. Với những người bước đầu sử dụng máy chạy thể dục thì nên làm quen với việc đi bộ, sau khi quen dần có thể tập với cường độ chạy bộ chậm. Nên nhớ tăng dần cường độ theo mỗi ngày tập để có kết quả cao hơn.

An toàn với máy tập đi bộ

Tập luyện đúng cách với máy tập đi bộ sẽ cho kết quả cao

Tư thế chuẩn khi chạy bộ trên máy tập thể dục này là người thẳng đứng, cơ thể hơi nghiêng về trước để tiết kiệm sức lực, mắt nhìn thẳng. Chạy bộ đúng tư thế trên máy tập thể dục tại nhà sẽ hạn chế những tác động gây ra cho xương cột sống, đầu gối, bàn chân. Chỉ chạy bằng đầu bàn chân không chạy và tiếp đất bằng cả bàn chân, lưu ý chạy đúng cách là không phát ra tiếng ồn trên thảm chạy.

Với bất kì dụng cụ thể thao nào thì bạn cũng phải nghiên cứu và tìm hiểu kĩ về nó trước khi sử dụng. Ngay từ bây giờ hãy tạo thói quen chạy bộ với máy tập đi bộ cho cả nhà để có sức khỏe dẻo dai, cơ thể săn chắc.