(Thucthan.com) – Trong thời gian mang thai, hầu hết các bà bầu đều thèm ăn và ăn nhiều.  Tuy nhiên, nếu lựa chọn những thực phẩm nhiều đường, nhiều bánh ngọt không phải là sự lựa chọn tốt cho bà bầu.

Những loại trái cây có vị ngọt mang nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất sẽ tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, bà bầu cần phải bổ sung cho mình những kiến thức tuyệt vời này để giúp cho bà bầu có được dinh dưỡng chăm sóc tốt cho thai nhi.

Mách bà bầu những loại trái cây tốt cho thai nhi

Cam

cam

Cam không chỉ giàu nước, nhiều vitamin C tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng là folate cao. Khi bạn lựa chọn thực phẩm này và ăn thường xuyên thì thai nhi sẽ giúp bạn có khả năng chống được tình trạng dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra, trong cam còn có nhiều hàm lượng sắt, đây là một trong những loại dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu và tốt cho cả thai nhi.

Xoài

Sinh tố xoài cũng chính là một trong những thực phẩm có nhiều hàm lượng dinh dưỡng cho bà bầu, khi ăn xoài bạn có thể giúp mình có được hàm lượng vitamin C khá lớn, nhờ có thành phần này bạn có thể chống được những loại virut gây bệnh và giúp bạn có được khả năng phòng bệnh cho thai nhi. Sữa bí đỏ cũng mang lại sức khỏe tốt cho thai nhi với hàm lượng dinh dưỡng cao, hướng dẫn này sẽ giúp bạn học cách làm sữa bí đỏ tại nhà nhanh và sạch.

Không những có hàm lượng vitamin C dồi dào mà trong xoài còn có hàm lượng vitmain A rất lớn, nếu thiếu đi hàm lượng này thì bà bầu sẽ bị  tiêu chảy và có khả năng nhiễm trùng rất lớn.

bơ

Đây là một trong những loại trái cây được nói nhiều nhất bởi thực phẩm này có hàm lượng dinh dưỡng khá lớn. Khi bổ sung trái cây này bà bầu sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Đó chính là hàm lượng vitamin C, K, A, sắt,… giúp cho bà bầu và thai nhi luôn được khỏe mạnh và an toàn.

Bà bầu ăn bơ sẽ bổ sung lượng kali cho cơ thể, nhờ đó bà bầu có thê chống được các bệnh như chuột rút, bệnh buồn nôn và nhiều bệnh khác nữa.

Chanh

Trong chanh có nhiều hàm lượng vitamin C và nhiều công dụng cải thiện và chăm sóc sức khỏe tốt. Nhiều bà bầu khi uống nước chanh hoặc ngậm chanh đều có tác dụng giảm triệu chứng buồn nôn.

Bên cạnh đó, việc bổ sung nước chanh vào cơ thể giúp bà bầu chống đi cảm giác buồn nôn, khó chịu nhanh chóng, tăng cường vitamin C cho cơ thể để chống lại những bệnh như cảm cúm, viêm đường hô hấp.

Táo

Táo cũng chính là loại quả tuyệt vời dành cho các bà bầu, bởi trong táo ngoài hàm lượng vitamin C, A chất xơ thì còn có hàm lượng kali rất cần thiết cho bà bầu. Vì vậy, với bà bầu mỗi ngày nên dành thói quen ăn táo thường xuyên.