Hiện nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện đại, xe đạp không chỉ
dừng lại ở phương tiện di chuyển đơn thuần mà còn trở thành một trong số các
môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng. Có thể nói, xe đạp thể thao mang lại khá
nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

xe-dap-the-thao-viva-fly-4000-40.jpg

>> xem thêm xe đạp touring cao cấp
1. Giúp hệ thống tim mạch ổn định
Theo nghiên cứu của hiệp hội Y tế đã thống kê, đi xe đạp từ 20km/tuần có tác dụng
giảm các nguy cơ ảnh hưởng xấu đến tim mạch lên đến hơn 50%. Không chỉ giúp
cho tim khỏe mạnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim
mạch vành mà còn góp phần ngăn chặn hiện tượng đột quỵ hoặc huyết áp cao –
một trong những căn bệnh hay gặp nhất ở người lớn tuổi.
2. Mang lại cơ thể săn chắc

xe-dap-the-thao-viva-crossing-10.jpg

Mẫu xe đạp thể thao đẹp

Thời gian và tuổi tác luôn là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể của con
người trở nên không còn uyển chuyển. Khi không được vận động thường xuyên sẽ
dễ gây ra triệu chứng co cơ và lão hóa. Chính vì vậy, chúng ta mong muốn được
tham gia vào các phòng tập thể hình hay các lớp tập Gym để luyện tập. Cũng giống
như tác dụng của các bài tập gym mang lại, đạp xe hàng ngày tác động rất tốt vào
các phần cơ trên cơ thể như: Chân, vai, ngực…Đặc biệt với xe đạp thể thao, chúng
còn có hiệu quả rõ rạt khi hình thành cơ bắp săn chắc cho vị trí đùi, bắp chân, giúp
phần hông, bụng và lưng thêm uyển chuyển.
3. Xóa bỏ lượng mỡ thừa
Khác với những bài tập chỉ tác động vào 1 hoặc 2 vùng cơ nhất định, đi xe đạp có
tác dụng vào nhiều vùng cơ thể khác nhau tại cùng một thời điểm. Do phải giữ cân
bằng hai bánh xe trong lúc di chuyển, đạp xe mang lại khả năng rèn luyện giữ
thăng bằng trọng lượng tốt. Khiến bả vai, vùng thắt eo, chân tay được hoạt động
liên tục, kết nối khéo léo với nhau. Đạp xe thường xuyên sẽ giúp các vùng mỡ thừa
trên cơ thể biến mất do bạn đã dốt cháy được lượng calo dư thừa hàng ngày. Theo
như nghiên cứu, với mỗi giờ đạp xe, bạn sẽ loại bỏ được khoảng 300 – 400 calo.
Giữ trọng lượng cơ thể cân đối cũng là một trong những cách giảm cholesterol hiệu
quả, góp phần bảo vệ cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Ngoài ra, đi xe đạp còn là giải pháp hữu hiệu giúp bạn có thêm thời gian hòa mình
vào thiên nhiên, giảm stress công việc, xóa bỏ căng thẳng ngày thường, đặc biệt
phù hợp với những ai làm việc trong môi trường ngột ngạt, nhiều áp lực hoặc phải
ngồi trước máy tính liên tục nhiều giờ đồng hồ. Do vậy có thể nói, đạp xe vừa giúp
bạn cải thiện thể chất mạnh khỏe vừa giúp nâng cao chất lượng đời sống tinh thần.