Bệnh đau xương khớp hiện giờ không chỉ là vấn đề của người già mà những người trung niên hay ngay cả những người trẻ, bệnh đau xương khớp đang trở thành căn bệnh đáng lo ngại. Vậy chúng ta cần làm gì để phòng ngừa và chữa trị khi mắc phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp tự nhiên giúp giảm đau hiệu quả cho người bơi lội.

Bệnh đau khớp là hậu quả của quá trình viêm khớp, thoái hóa khớp làm cho các sụn khớp bị ăn mòn. Bệnh nhân bị đau khớp sẽ cảm thấy đau nhức ở các khớp hay cử động như là ở khớp tay, khớp đầu gối, khớp vai… Đôi khi các khớp còn bị sưng, phát ra tiếng kêu, hạn chế khi vận động, nhất là vào buổi sáng.

Bạn nên nhớ rằng thuốc là con dao hai lưỡi, bởi vậy sẽ không có lợi cho bạn nếu quá lạm dụng thuốc giảm đau, dùng thường xuyên có thể gây ra những phản ứng phụ nghiêm trọng; các vấn đề liên quan đến thận, xương, thính giác và tim mạch, thậm chí tăng nguy cơ bị đau tim.

Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ những phương pháp tự nhiên

Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ những phương pháp tự nhiên

4 phương pháp giảm đau cho người bệnh xương khớp hiệu quả nhất

1. Bơi lội

Bơi lội là hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt phù hợp với những người bị đau xương khớp. Bởi vì bơi lội không cần phải vận động mạnh, mà hơn nữa dưới áp lực của nước giúp nâng đỡ cơ thể tránh bị dồn ép cân nặng lên xương khớp như vậy sẽ giúp tránh đau hiệu quả.

2. Tập thể dục

Tập thể dục đều đặn là một cách tốt để tránh những cơn đau mãn tính và giảm các triệu chứng. Thái cực quyền hay yoga đã được chứng minh là có lợi cho người bị đau cơ, có thể giúp giảm đau và viêm khớp. Ngoài ra, bơi lội duy trì sự linh hoạt các khớp. Với những vết thương bầm tím, việc sử dụng nhiệt và đá là phương pháp vật lý trị liệu giúp giảm đau.

3. Châm cứu

Kỹ thuật châm cứu trong y học cổ truyền có thể giúp làm giảm đau liên quan đến đau lưng, đau cổ, viêm khớp. Ngoài ra, massage cũng đã được chứng minh có tác dụng giảm đau mãn tính.

4. Ngủ nhiều hơn

Các nghiên cứu trên chuột được công bố trên đã chỉ ra rằng tình trạng thiếu ngủ trầm trọng có thể làm tăng độ nhạy cảm về đau. Các nghiên cứu ở người cũng gợi ý rằng mất ngủ có thể làm giảm ngưỡng chịu đau.

Trên đây là phương pháp tự nhiên giúp bạn giảm đau xương khớp hiệu quả. Nếu cần bất cứ thông tin hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi